XingFaTuanPhat hôm nay xin lạm bàn chuyện về những cái cửa sổ. Cửa sổ là đôi mắt của một ngôi nhà. Cũng như người đẹp cần có đôi mắt đẹp, và ngôi nhà đẹp cũng vậy, cần có những cái cửa sổ đẹp !

cua so mo quay nhom xingfa
Cửa Nhôm Xingfa – Cửa Sổ 2 Cánh Mở Quay

Cửa sổ là đôi mắt của ngôi nhà

Trong phong thủy học, cửa sổ được ví như con mắt của ngôi nhà, là nơi giao lưu khí vận trong – ngoài. Vì thế, cửa sổ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, vị trí của cửa sổ có ảnh hưởng rất lớn đến gia chủ.

Về cách bố trí, chọn chủng loại cửa sổ. Trong phong thủy nhấn mạnh các yếu tố như số lượng cửa sổ trong một ngôi nhà, rồi là kích thước này, thêm nữa là màu sắc và nhất là hướng cửa sổ mở . Có nhiều người lại khá coi thường việc này.

Tuy nhiên, việc chọn lựa hệ thống cửa sổ tuân thủ một số quy tắc cơ bản trong phong thủy sẽ giúp gia chủ đón vận may, đón tài lộc vào nhà một cách bất ngờ !

cua nhom xingfa
Cửa Sổ Nhôm Xingfa Làm Đẹp Cho Căn Nhà Của Bạn

Dưới đây là một số quy tắc cơ bản khi lựa chọn cửa sổ để lắp đặt trong ngôi nhà mới của Bạn.

Cửa sổ – Số lượng bao nhiêu là đủ ?

Cửa sổ giúp lưu thông khí vận trong ngoài. Nhà ở có sự luân chuyển khí vận sẽ gia tăng điềm lành. Dù vậy, nếu có quá nhiều cửa sổ sẽ khiến cho khí vận trong nhà mất ổn định, cuộc sống gia đình dễ bất hòa. Ngược lại, nếu cửa sổ quá ít thì nhà không thể thải khí cũ nạp khí mới, khiến gia chủ dễ sinh bệnh. Số lượng cửa thích hợp tùy thuộc kích thước ngôi nhà (thường là 4 cửa).

Cửa sổ nên chọn màu sắc hài hòa !

Màu khung cửa sổ không cùng màu với tường nhà sẽ làm nổi bật cảnh trí bên ngoài thông qua cửa sổ, giúp mang đến sức sống cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu có thể chọn màu sắc theo vị trí bố trí cửa sổ thì càng có lợi hơn.

  • Cửa sổ hướng về phía Đông thích hợp với màu vàng, màu nâu
  • Cửa sổ hướng về phía Đông Nam thích hợp với màu đen, màu nâu
  • Cửa sổ hướng về phía Nam thích hợp với màu trắng, màu bạc
  • Cửa sổ hướng về phía Tây Nam hoặc Đông Bắc thích hợp với màu đen, màu xanh lam.
  • Cửa sổ hướng về phía Tây hoặc Tây Bắc thích hợp với màu lục và màu xanh da trời.
  • Cửa sổ hướng về phía Bắc thích hợp với màu đỏ, màu hồng.

Hiện nay các mẫu nhôm xingfa có nhiều màu sắc mới. Tạo nên các kiểu mẫu cửa nhôm xingfa đẹp & hài hòa với căn nhà của Bạn

Cửa sổ nhôm xingfa nên có kích thước phù hợp

Cửa sổ quá lớn cũng dễ dẫn đến sự mất cân đối trong việc đón nhận khí vận trong ngoài, khiến quan hệ gia đình bất hòa. Ngoài ra, cửa sổ quá lớn, mùa hè ánh nắng mặt trời chiều vào gay gắt, hơi nóng cũng mạnh hơn, mùa đông không khí ấm áp trong nhà lại dễ thất thoát ra ngoài, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. Vì vậy, cửa sổ không nên quá lớn cũng không nên quá nhỏ mà phải có kích thước tương thích với căn phòng, tổng thể ngôi nhà.

Tuy nhiên, với các hệ cửa nhôm cầu cách nhiệt thì vấn đề cách âm, cách nhiệt đã được giải quyết nên vấn đề về thiết kế kiểu cửa sổ lớn như trên không phải là điều đáng lo.

cua so mo hat hai canh nhom xingfa
Cửa Sổ Nhôm Xingfa – Kiểu Cửa Mở Hất

Cửa sổ nên lưu ý hướng mở cho cửa nhôm xingfa

Cách mở cửa sổ tốt nhất là đẩy hai cánh cửa sang hai bên để không cản trở khu vực phía trước và phía sau nó. Cửa sổ mở hướng vào trong sẽ khiến chủ nhân trở nên nhút nhát, tụt hậu. Còn dạng cửa sổ chỉ có thể mở hướng lên trên (dạng kéo) sẽ khiến công việc của gia chủ không thuận lợi. Vì là “con mắt” của ngôi nhà nên ít nhất, mỗi ngày phải mở cửa sổ một lần để đón không khí và tia sáng vào nhà. Nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe thì khi cửa sổ hư hỏng phải nhanh chóng sửa chữa, thay mới.

Nên sử dụng rèm che cho cửa sổ nhôm xingfa

Bất luận là dùng để hóa giải thế cửa xấu (cửa quá lớn), đảm bảo tính thẩm mỹ, sự riêng tư trong nhà hay cản nắng và bụi bẩn, rèm cửa sổ luôn được xem là vật không thể thiếu. Rèm cửa chia ra theo nhiều chất liệu: vải lụa, trúc, nhựa… Ngoài ra, còn có thể chia ra thành rèm kéo trái phải, rèm cuốn lên xuống… Nếu cửa sổ đón ánh nắng trực tiếp thì nên chọn loại rèm có chất liệu hơi dày và màu đậm; nếu không thì nên dùng loại vải may rèm có chất liệu mỏng và màu nhạt hơn.

XingfaTuanPhat chuyên thiết kế cửa sổ nhôm xingfa cao cấp

Quý vị đang có nhu cầu về thiết kế cửa sổ cho ngôi nhà của mình. Mời Quý vị xem thêm các mẫu cửa sổ nhôm xingfa nhập khẩu

Yêu cầu cao cấp về cách nhiệt cách âm thì hãy chọn sản phẩm cửa nhôm cầu cách nhiệt >>

Hãy liên hệ với Xingfa Tuanphat để chúng tôi tư vấn những mẫu cửa sổ nhôm xingfa đẹp nhất / chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.
Mời Quý vị Xem BÁO GIÁ CỬA NHÔM XINGFA

Chân thành cảm ơn !

công trình cửa nhôm xingfa

One thought on “Câu Chuyện Về Những Cái Cửa Sổ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *